Thời điểm thích hợp để du lịch Sài Gòn

13/11/2022 Tuấn Phát

Những địa điểm du lịch ở Sài Gòn luôn có một sức hút khó cưỡng đối với không chỉ người Việt Nam mà còn cả du khách quốc tế. So với Hà Nội – thành phố hơn 1000 năm tuổi, Sài Gòn với vài trăm năm tuổi là một thành phố khá trẻ, với nhịp sống đô thị sôi động và ồn ào. Đến với nơi đây, bạn không chỉ được tham quan nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn được thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn, với giá rẻ không tưởng. Hãy cùng vé  máy bay  .com  khám phá thành phố không ngủ qua những địa điểm du lịch thú vị sau đây nhé.

Thời điểm thích hợp để du lịch Sài Gòn

Ở Sài Gòn có hai mùa chính trong năm là mùa mưa và mùa khô nhưng nhiệt độ không chênh lệch nhiều, dao động từ 25 – 35 độ C. Mỗi mùa thành phố này có một vẻ đẹp riêng. đầy thú vị, vì vậy bạn có thể ghé thăm Sài Gòn bất cứ lúc nào bạn thích. Vào mùa mưa, Sài Gòn thường có những cơn mưa lớn bất chợt nhưng đến và đi rất nhanh nên không ảnh hưởng nhiều đến việc tham quan các địa điểm du lịch Sài Gòn của bạn. Mùa mưa ở Sài Gòn bắt đầu từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 11 hàng năm.

Vào mùa khô, Sài Gòn ngập trong nắng vàng ấm áp, sẽ có lúc thời tiết khá oi bức và ngột ngạt. Tuy nhiên, Sài Gòn không thiếu những địa điểm vui chơi để bạn trốn cái nắng oi ả này. Mùa khô ở Sài Gòn kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau.

Những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Sài Gòn

Ben Thanh market

Địa chỉ: Phường Bến Nghé, Quận 1 (xem đường đi tại đây)

Giá vé: Miễn phí

Giờ mở cửa: 7:00 – 23:00

Được xem như một biểu tượng đáng tự hào của thành phố, chính vì vậy mà chợ Bến Thành là địa điểm du lịch Sài Gòn đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Được xây dựng vào cuối thế kỷ 19, chợ Bến Thành được coi là một trong những ngôi chợ lâu đời và lớn nhất Việt Nam. Ngày nay, chợ Bến Thành vẫn là một khu chợ đông đúc, sầm uất không chỉ người Việt mà còn cả du khách nước ngoài. Chợ Bến Thành mở cửa kinh doanh cả ngày lẫn đêm, ban ngày bán các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thời trang, đồ lưu niệm; Vào ban đêm, chợ chủ yếu bán đồ ăn và đồ thủ công nhỏ để du khách có thể mua về làm quà cho gia đình và bạn bè.

Dinh Độc Lập

Địa chỉ: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Bến Thành, Q.1 (xem đường đi tại đây)

Giá vé:

  • Người lớn: 40.000 VND / người / lượt
  • Sinh viên: 20.000 đồng / người / lượt
  • Học sinh: (từ 6 tuổi đến dưới 16 tuổi): 10.000đ / người / lượt

Giờ kinh doanh:

  • Buổi sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 00
  • Chiều: Từ 13 giờ đến 16 giờ

Địa điểm du lịch Sài Gòn tiếp theo mà bạn đừng quên khám phá đó chính là Dinh Độc Lập hay còn được gọi với cái tên khác là Dinh Thống Nhất. Trước đây, đây là nơi ở và làm việc của chính quyền tổng thống Ngô Đình Diệm. Với lối kiến ​​trúc độc đáo, Dinh Độc Lập còn được coi là một trong những công trình kiến ​​trúc độc đáo nhất Đông Dương.

nhà thờ Đức Bà

Địa chỉ: Số 1 Công xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1 (xem đường đi tại đây)

Giá vé: Miễn phí

Giờ mở cửa: 7:00 – 19:00

Một trong những công trình kiến ​​trúc Pháp tiêu biểu mà bạn đừng quên ghé thăm và khám phá tại Sài Gòn chính là nhà thờ Đức Bà. Dù được xây dựng từ thế kỷ 17 nhưng Notre Dame vẫn giữ được những nét kiến ​​trúc độc đáo và nguyên vẹn. Địa điểm du lịch Sài Gòn này cũng là một trong những tọa độ “sống ảo” được nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Phía trước nhà thờ có một công viên nhỏ và tượng Đức Mẹ – biểu tượng của hòa bình và hạnh phúc. Nhà thờ Đức Bà sẽ mở cửa đón khách từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối, tuy nhiên trong thời gian làm lễ, du khách sẽ bị hạn chế vào bên trong nhà thờ.

Bưu điện TP.

Địa chỉ: Số 125 Công xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1 (xem đường đi tại đây)

Giá vé: Miễn phí

Giờ mở cửa: 7:00 – 19:00

Nằm khá gần nhà thờ Đức Bà là bưu điện thành phố – một địa điểm chụp hình “sống ảo” lý tưởng nữa mà bạn không nên bỏ qua. Kiến trúc nơi đây là sự giao hòa giữa vẻ đẹp tinh tế của phương Tây và vẻ đẹp cầu kỳ của phương Đông. Chắc chắn những đường nét thiết kế, hoa văn điêu khắc tại bưu điện thành phố sẽ khiến bạn có những trải nghiệm khó quên.

Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 65 Lý Tự Trọng, Quận 1 (xem đường đi tại đây)

Giá vé: 5.000đ / lượt

Giờ mở cửa: 7h30 – 18h từ thứ 2 đến chủ nhật, kể cả ngày lễ, Tết

Một công trình kiến ​​trúc khác kết hợp hài hòa giữa kiến ​​trúc Á – Âu ở Sài Gòn là Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh. Đến với địa điểm du lịch Sài Gòn này, bạn không chỉ được tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của thành phố qua các tư liệu, phim ảnh, hiện vật,… mà còn có thể sưu tầm cho mình những bức hình. Bức ảnh thần sầu để khoe với bạn bè trên các trang mạng xã hội. Bởi mọi ngóc ngách, mọi khung cửa, mọi hành lang trong bảo tàng đều có thể trở thành background tuyệt đẹp cho những bức ảnh của bạn.

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh

Địa chỉ: 28 Võ Văn Tần, Quận 3 (xem đường đi tại đây)

Giá vé: 40.000đ / lượt

Giờ mở cửa: 7h30 – 18h từ thứ 2 đến chủ nhật, kể cả ngày lễ, Tết

Một trong những bảo tàng nổi tiếng của thành phố thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham quan mỗi năm là Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh. Đây là địa điểm du lịch Sài Gòn thích hợp cho những ai yêu thích và đam mê khám phá lịch sử dân tộc. Tại đây bạn sẽ tìm thấy nhiều hiện vật, tư liệu về hai cuộc chiến tranh khốc liệt của dân tộc, cùng những hậu quả nặng nề mà hai cuộc chiến tranh để lại cho đất nước. Nếu may mắn bạn còn có thể tham gia các cuộc triển lãm với nhiều chủ đề khác nhau tại đây.

Bảo tàng Mỹ thuật TP.

Địa chỉ: 97 Phó Đức Chính, Quận 1 (xem đường đi tại đây)

Giá vé: 30.000đ / lượt

Giờ mở cửa: 9:00 – 17:00 từ Thứ Ba đến Chủ Nhật

Nếu bạn là người yêu nghệ thuật, thích cái đẹp và muốn ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật độc đáo thì Bảo tàng Mỹ thuật là điểm đến không thể bỏ qua dành cho bạn. Ngoài việc được xem những tác phẩm nghệ thuật quý giá, bạn còn được nghe những câu chuyện liên quan đến sự ra đời của bảo tàng. Trước đây, bảo tàng là tư thất của Hứa Bổn Hòa hay còn được gọi với cái tên thân thương khác là bác Hòa, người được coi là “chúa đất” của Sài Gòn xưa.

Khu người Hoa – Chợ Lớn

Khu phố Tàu là một khu vực rộng lớn trải dài trên các quận 5, 6, 10, 11; gọi chung là Chợ Lớn. Người Hoa với nền văn hóa của họ đã làm cho Sài Gòn trở nên đa dạng hơn. Đến với khu người Hoa, bạn có thể ghé thăm những khu chợ sầm uất, những ngôi chùa cổ kính hay thưởng thức những món ăn truyền thống nổi tiếng như hoành thánh, há cảo, mì vịt tiềm, chè Tàu, vịt quay. Bắc Kinh,…

Địa điểm vui chơi mới ở Sài Gòn

Trung tâm nghệ thuật đương đại The Factory e

Address: 15 Nguyen U Di, Thao Dien Ward, District 2

Giá vé: 35.000đ / 1 chiều

Giờ mở cửa: 10:00 – 19:00 từ Thứ Ba đến Chủ Nhật

Một địa điểm du lịch Sài Gòn hấp dẫn dành cho những người yêu nghệ thuật mà bạn không nên quên ghé thăm đó chính là Trung tâm nghệ thuật đương đại The Factory. Tại đây bạn sẽ bắt gặp nhiều trường phái nghệ thuật khác nhau từ cổ điển đến hiện đại. Đây cũng là nơi giao lưu, học hỏi của nhiều bạn trẻ đam mê hội họa của thành phố.

Đường sách Nguyễn Văn Bình

Địa chỉ: Công xã Paris, cạnh Bưu điện Thành phố

Giá vé: Miễn phí

Giờ mở cửa: 8h30 – 21h30 hàng ngày, cuối tuần mở cửa đến 22h

Đường sách Nguyễn Văn Bình khai trương với mong muốn nâng cao văn hóa đọc của giới trẻ TP. Với nhiều nhà sách khác nhau cùng cách trang trí độc đáo, Đường sách Nguyễn Văn Bình là điểm đến quen thuộc của các bạn trẻ vào những lúc rảnh rỗi. Đây cũng là một trong nhiều địa điểm chụp ảnh lý tưởng, giúp bạn có được những bức ảnh “so deep” để khoe với bạn bè trên các trang mạng xã hội. Ngoài những hiệu sách nhỏ, còn có những quán cà phê cổ điển, yên tĩnh, là nơi thích hợp để bạn đắm mình trong thế giới tri thức và con chữ.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1

Giá vé: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày. Phố dành cho người đi bộ bị cấm lưu thông vào thứ 7 và chủ nhật

Một trong những điểm đến mới được yêu thích nhất của giới trẻ Sài Gòn nói riêng và người dân thành phố nói chung là phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được không khí sôi động và náo nhiệt về đêm của Sài Gòn, ở đây bạn cũng sẽ bắt gặp nhiều nhóm biểu diễn đường phố với những màn biểu diễn ngẫu hứng tự do, chắc chắn trong giờ. Những phút trải nghiệm ở phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ để lại cho bạn những kỷ niệm khó quên trong đời.

Phố Tây Bùi Viện

Địa chỉ: Khu vực đường Đề Thám, Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, Quận 1

Giá vé: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Để cảm nhận rõ ràng nhất câu nói “Sài Gòn không ngủ”, bạn hãy đến với phố Tây Bùi Viện. Con phố này hoạt động cả ngày, nhưng nhộn nhịp và đông đúc nhất là khung giờ từ 7 giờ tối đến nửa đêm. Khi đó, phố Tây Bùi Viện bắt đầu lên đèn, tiếng nhạc xập xình, tiếng cười nói khiến không gian trở nên ồn ào, náo nhiệt khó tả. Để thoải mái dạo chơi, bạn nên gửi xe ở khu vực quanh phố Tây Bùi Viện, sau đó hòa mình vào không khí náo nhiệt nơi đây. Hai bên đường có rất nhiều quán ăn mà bạn có thể lựa chọn, chỉ với một bộ bàn ghế nhỏ, một vài chai bia và một ít đồ uống là bạn cũng có thể cùng bạn bè vui vẻ. đã sẵn sàng.

Làm sao để mua được vé máy bay giá rẻ hà nội sài gòn giá rẻ?

Tùy vào địa điểm cụ thể của bạn mà sẽ có rất nhiều phương tiện di chuyển khác nhau cho bạn lựa chọn như xe máy, ô tô khách, tàu hỏa, máy bay,… Được nhiều người yêu thích nhất, vì đi máy bay không gây mệt mỏi, mất thời gian di chuyển. nhanh hơn và nhiều hơn so với giá  vé máy bay đi Sài Gòn. đang ngày một rẻ hơn nhờ sự gia nhập ngày càng nhiều của các hãng hàng không trong nước. Để có được tấm vé máy bay đi Sài Gòn giá rẻ, việc đầu tiên là bạn phải lên kế hoạch du lịch sớm, sau đó đặt trước vé máy bay từ 2 đến 3 tháng so với ngày dự kiến ​​khởi hành. bạn bè. Vì đây là thời điểm lý tưởng để bạn đặt vé máy bay cho mình và người thân nên giá vé máy bay thường ổn định và ở mức rẻ nhất. Càng gần ngày bay, giá vé máy bay càng cao.

Ngoài ra, thường xuyên theo dõi và sở hữu những tấm vé máy bay khuyến mãi của các hãng hàng không cũng là cách hữu hiệu để bạn tiết kiệm tối đa chi phí hành trình cho mình. Tùy từng hãng hàng không nội địa khác nhau mà thời gian mở các chặng bay khuyến mại cũng khác nhau, ví dụ như Vietnam Airlines thường mở bán vào mùa thu trong năm (trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 100); Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air có nhiều thời điểm bán vé khuyến mại hơn trong năm, thường là các dịp lễ, Tết lớn hoặc khi hãng mở đường bay mới.

Nhằm giúp cho việc săn vé máy bay giá rẻ đi Sài Gòn của bạn và những người bạn đồng hành dễ dàng hơn, chúng tôi đã cập nhật, tổng hợp và gửi đến bạn bảng giá vé máy bay mới nhất dưới đây. đây. Giá hiển thị trong bảng chưa bao gồm thuế và các phụ phí hàng không áp dụng khác, áp dụng cho hành trình một chiều. Ngoài ra, giá vé này chưa bao gồm thuế và các phụ phí hàng không khác theo quy định. Bên cạnh đó, tùy vào thời điểm chính xác mà bạn đặt mua vé máy bay mà giá có thể tăng giảm theo biến động của thị trường hàng không. Nếu cần thêm thông tin về giá vé, lịch bay hay các thông tin hàng không cần thiết khác, quý khách vui lòng gọi đến số  1900 4798  để được đội ngũ chuyên viên tư vấn của chúng tôi tư vấn và giải đáp. yêu và quý.

Chuyến bay Giá vé rẻ nhất (VND) Các hãng hàng không
Hanoi – Saigon

490.000

690.000

800.000

Jetstar

Vietjet

Vietnam Airlines

Đà Nẵng – Sài Gòn

380.000

299.000

900.000

Jetstar

Vietjet

Vietnam Airlines

Phu Quoc – Saigon

390.000

199.000

599.000

Jetstar

Vietjet

Vietnam Airlines

Lưu ý:   Chuyến bay từ Phú Quốc đi Tphcm trên chỉ là 1 chiều; Thuế, phí chưa bao gồm và có thể thay đổi.

Đặt vé máy bay giá rẻ tại Tìm kiếm chuyến bay

vietnambooking.com  là đại lý chính thức của 4 hãng hàng không Vietjet Air, Pacific Airlines, Vietnam Airlines và Bamboo Airways chuyên cung cấp vé máy bay trong nước và quốc tế với giá tốt nhất cho khách hàng. Giao diện đặt vé hiện đại & thân thiện, hệ thống săn vé thông minh tương thích với mọi thiết bị từ máy tính, điện thoại đến máy tính bảng. Bạn có thể dễ dàng đặt chỗ, thanh toán, tìm kiếm thông tin chuyến bay và hành trình.

Để đặt vé máy bay, bạn chỉ cần truy cập  vietnambooking.com  , nhập thông tin chuyến bay bao gồm: nơi đi, điểm đến, ngày đi, ngày về (nếu có), số lượng hành khách và hành trình bay khứ hồi (nếu có). Sau đó bấm “Tìm kiếm chuyến bay”, hệ thống sẽ so sánh giá từ các hãng hàng không, lọc ra tất cả các chuyến bay có giá vé rẻ nhất. Chỉ cần chọn một chuyến bay phù hợp và đặt vé với những cú nhấp chuột đơn giản.

Ngoài cách đặt vé trực tiếp trên website vietnambooking.com, bạn có thể đặt vé qua tổng đài: 1900 4798  . Chúng tôi với đội ngũ booker chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn đặt vé nhanh nhất. Các vấn đề liên quan đến chuyến bay cũng được giải đáp tận tình và đầy đủ.