Sai lầm khiến bạn bị từ chối gia hạn visa Việt Nam

19/12/2020 Tuấn Phát

Gia hạn visa Việt Nam – Nhiều người nước ngoài chia sẻ với Công ty vietnambooking về việc tự gia hạn visa Việt Nam bị từ chối. Để giải quyết và giải đáp vấn đề này, chúng tôi xin nêu ra một số lỗi thường gặp khi du khách nước ngoài xin gia hạn visa cho người nước ngoài và các bước xin visa theo đúng quy định.

Sai lầm khiến bạn bị từ chối gia hạn visa Việt Nam

Bên cạnh chính sách miễn thị thực, ưu tiên xuất nhập cảnh, thủ tục xin, gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài cũng không ngừng thay đổi. Điều đó gây khó khăn cho khách du lịch khi tự làm thủ tục với Cục quản lý xuất nhập cảnh. Dưới đây là một số sai lầm có thể khiến đương đơn từ chối gia hạn visa.

+ Xin gia hạn quá muộn. Người nước ngoài nên xin gia hạn thị thực ít nhất 3 ngày trước khi thị thực hết hạn.

+ Lý do nhập cảnh khác với lý do đưa ra khi xin visa trước đó.

+ Thông tin đưa ra không chính xác hoặc sai sự thật:

  • Kế hoạch du lịch, làm việc hoặc học tập không chính xác. Ví dụ: Xin gia hạn visa với mục đích đi du học nhưng trường vẫn chưa nhận hồ sơ nhập học của bạn.

  • Thông tin trên giấy tờ không khớp. Có thể hồ sơ của đối tác, nơi làm việc, trường học hoặc công ty không khớp với hồ sơ của người nước ngoài.

  • Sử dụng các giấy tờ giả như công việc, bảng điểm hoặc chứng minh tài chính giả để xin gia hạn visa.

+ Việc gia hạn visa của bạn có vấn đề:

  • Nhận xét không tốt trong công việc.

  • Đi du lịch nhưng bị phạt nhiều lần về tội trộm cắp tài sản hoặc các vấn đề xã hội khác.

  • Học bạ yếu, đánh giá đạo đức không tốt.

+ Không cung cấp đầy đủ các bằng chứng, thông tin liên quan đến đơn vị, công ty hoặc người thân của người bảo lãnh.

+ Không am hiểu pháp luật Việt Nam, không hiểu rõ các quy định, quy trình của Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh về việc gia hạn visa cho người nước ngoài.

Từ chối gia hạn thị thực Việt Nam nếu mục đích gia hạn khác với ký hiệu thị thực hiện tại

Bạn không thể xin thay đổi ký hiệu thị thực: Visa Việt Nam có ký hiệu DL nghĩa là bạn vào Việt Nam vì lý do du lịch. Tuy nhiên, nếu bạn muốn gia hạn visa với mục đích đi làm thì không thể xin gia hạn visa mà bạn đang sử dụng. Bạn cần phải xin thị thực mới có ký hiệu là DN hoặc LĐ.

Trong trường hợp này, bạn cần phải xuất cảnh khỏi Việt Nam và xin thị thực mới cho mục đích lao động.

+ Visa người nước ngoài không được phép gia hạn: Trường hợp đặc biệt không được gia hạn là visa có dấu SQ. Với loại visa này, bạn chỉ có thể xuất cảnh, sau đó xin một loại visa khác.

Đối tượng được cấp thị thực SQ theo quy định tại khoản 3 Điều 17 Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam được quy định như sau:

Người đứng đầu Cơ quan có thẩm quyền cấp thị thực của Việt Nam ở nước ngoài cấp thị thực có thời hạn không quá 30 ngày cho người nước ngoài có nhu cầu nhập cảnh vào Việt Nam để khảo sát thị trường, du lịch, thăm thân, chữa bệnh trong các trường hợp sau:

– Người có quan hệ công tác với cơ quan cấp thị thực của Việt Nam ở nước ngoài và vợ, chồng, con hoặc người có văn bản đề nghị của cơ quan có thẩm quyền của Bộ Ngoại giao nước sở tại;

– Người cầm giấy bảo lãnh của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của nước đặt tại nước sở tại.

Thủ tục xin gia hạn visa Việt Nam đúng theo quy định

Bước 1: Điền đầy đủ vào mẫu NA5.

Bước 2: Nộp hồ sơ cùng các giấy tờ cần thiết. Xem chi tiết hồ sơ gia hạn theo từng loại visa tại Gói dịch vụ gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài

Bước 3: Nộp hồ sơ tại Cục quản lý xuất nhập cảnh nơi gần nhất.

Bước 4: Sau khoảng 5 – 7 ngày làm việc, bạn sẽ nhận được kết quả gia hạn visa.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tránh được những lỗi thường gặp khi gia hạn visa Việt Nam. Nếu bạn muốn hiểu thêm về thủ tục hoặc có nhu cầu gia hạn visa nhanh chóng, hãy liên hệ với vietnambooking qua hotline 1900 3498!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi