Tất tần tật thông tin hữu ích về sân bay Berlin

06/08/2023 Anh Thư

Berlin được biết đến là thành phố sôi động nhất của châu Âu, vậy nên bất kỳ du khách nào đặt vé máy bay đi Berlin đến đây cũng sẽ bị lôi cuốn bởi vẻ đẹp lộng lẫy và sa hoa. Chuyến bay của bạn sẽ cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) và sân bay Nội Bài (Hà Nội) sau đó hạ cánh ở sân bay Berlin Tegel. Hãy cùng đại lý vé máy bay Scoot tìm hiểu các thông tin hữu ích về sân bay này.

Giới thiệu chung về sân bay Berlin Tegel

Sân bay Berlin Tegel có tên tiếng anh là Berlin Tegel “Otto Lilienthal” Airport hay tiếng Đức là Flughafen Berlin-Tegel “Otto Lilienthal” và mã sân bay có ký hiệu TXL. Đây được xem là sân bay quốc tế chính của thủ đô Berlin. Sân bay vẫn đang được tiếp tục xây dựng và đưa vào hoạt động với mục tiêu trở thành sân bay hiện đại bậc nhất Châu Âu.

Tất tần tật thông tin hữu ích về sân bay Berlin

Quang cảnh bên trong sân bay quốc tế Berlin

Sân bay là một phần của ở Tegel – Một phần của quận phía Bắc Reinickendorf, nên cách thủ đô Berlin khoảng 8 km về phía Tây Bắc.Hiện tại sân bay Berlin bao gồm có 5 nhà ga hành khách. Đó là nhà ga A, nhà ga B, nhà ga C, nhà ga D và nhà ga E.

Các tiện ích dịch vụ tại sân bay quốc tế Berlin

Wifi: bạn có thể sử dụng wifi miễn phí và không giới hạn.

Máy rút tiền ATM: Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những cái máy ATM ở nhà ga A và nhà ga C.

Dịch vụ đổi ngoại tệ: Hành khách có thể lựa chọn các hình thức đổi tiền sau:

+ Đổi tiền qua ngân hàng Reisebank tại nhà ga A, khu vực transfer nhà ga D và quầy đổi tiền Travelex ở khu vực nhà ga Avà nhà ga C.

+ Các cây ATM ngoại tệ 24h: Bạn có thể tìm thấy các vị trí đổi tiền tại nhà ga A bào gồm khu landside, cổng 0, khu landside, cổng 12,  khu landside, cổng 3; khu landside, cổng 6….

Sân bay quốc tế Berlin

Quầy ATM rút tiền ở trong sân bay quốc tế Berlin

Ngoài ra tại sân bay còn có các dịch vụ như tiện nghi chăm sóc trẻ em, khu vui chơi trẻ em, cửa hàng mua sắm miễn thuế hay các khu vực ăn uống, mua sắm, dịch vụ đóng gói hành lý, hiệu thuốc sân bay…

Đặc biệt các khách sạn cũng gần sân bay nên nếu bạn quá cảnh qua đêm ở đây và muốn tìm chỗ nghỉ an toàn để kịp thời gian đến sân bay thì có thể chọn Mercure Airport Hotel Berlin Tegel, Central Hotel Tegel, Hotel am Borsigturm…. Hay bạn có thể thuê dạng phòng Nap Cabs. Đây là loại buồng ngủ phục vụ được trang bị giường, bàn nhỏ, rèm che, internet…ngay tại sân bay.

Giờ mở cửa sân bay Berlin Tegel

Các nhà ga sân bay mở cửa từ 3h30p – 0h. Riêng nhà ga A mở cửa qua đêm.

Những phương tiện di chuyển giữa sân bay và trung tâm

Vì sân bay cách trung tâm thành phố Berlin cũng không xa, nên sẽ có nhiều phương tiện để cho bạn lựa chọn khi muốn di chuyển. Dưới đây là các phương tiện di chuyển giữa sân bay và thành phố:

– Xe bus: Tại sân bay có sự kết nối hệ thống xe bus rất tốt. Do vậy, bạn sẽ có nhiểu tuyến xe buýt để lựa chọn như: TXL JetExpressBus, X9 Jet ExpressBus, Bus 128, Bus 109…

– Taxi: Phục vị 24/2 tại sân bay và bạn sẽ dễ dàng tìm thấy ở nhà ga A ( gần cổng 6-9) và bên ngoài các nhà ga C và E.

Sân bay Berlin

Phương tiện taxi ở sân bay Berlin 

– Thuê ô tô: Sân bay có sẵn các văn phòng cho thuê xe hơi của một số đại lý nổi tiếng.

Những chuyến bay từ Việt Nam đi Berlin

Berlin là điểm đến không thể bỏ qua của bất kỳ hành khách nào muốn khám phá châu Âu. Do vậy, ngày nay đã có nhiều hãng hàng không khai thác các chuyến bay từ Việt Nam đi Berlin.

Scoot cũng là một trong những hãng hàng không thường có các chương trình khuyến mãi đến Berlin, Đức. Nếu như bạn muốn tiết kiệm chi phí cho hành trình bay của mình thì có thể chọn hãng Scoot.

Hiện từ Việt Nam đến Berlin được hãng khai thác các chặng bay từ sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) và sân bay Nội Bài (Hà Nội) đến Berlin. Tuy nhiên, hãng Scoot chưa khai thác các chuyến bay thẳng đến Berlin nên bạn sẽ quá cảnh ở sân bay Singapore rồi mới tới Berlin. Dù vậy, giá vé máy bay cho chuyến bay từ Việt Nam đi Berlin vẫn rất tiết kiệm. Chi tiết về hành trình bay cũng như giá vé máy bay đi Berlin hãng Scoot bạn có thể tham khảo chi tiết dưới đây:

Bảng giá vé máy bay đi Berlin

Điểm đi Điểm đến Giá vé  từ (VNĐ) Chi tiết
TPHCM (SGN) Berlin (TXL) 6,609,000 VNĐ Đặt ngay
Hà Nội (HAN) 7,615,000 VNĐ Đặt ngay

Lưu ý:

  • Giá vé máy bay một chiều chưa bao gồm thuế, phí.
  • Giá vé có thể sẽ thay đổi vào thời gian bạn book vé.

Đặt vé và tư vấn nhanh chóng tại Ftyscoot.com

Một chuyến bay tiết kiệm và an toàn là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn. Do vậy, khi bạn đặt vé tại đại lý vé máy bay hãng Scoot thì bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn tận tình về thông tin sân bay Berlin hay kinh nghiệm đi máy bay quốc tế suôn sẻ.

Bên cạnh đó, bạn không có nhiều thời gian đặt vé máy bay hay săn vé thì có thể gọi đến hotline 1900 4798 để được những booker giàu kinh nghiệm hỗ trợ bạn book vé thành công. Hãy liên hệ đến đại lý chúng tôi sớm nhất để có thể nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn trong lần đặt vé.