Tất tần tật thông tin về sân bay Singapore lớn nhất thế giới

06/08/2023 Anh Thư

Vượt qua hàng trăm đối thủ nặng ký ở châu Âu và Nam Mỹ, sân bay Changi lần thứ 3 liên tiếp nhận được danh hiệu “sân bay Singapore lớn nhất thế giới” do khoảng 13 triệu người bầu chọn của hàng trăm quốc gia.

Nếu sắp tới đây bạn đang có chuyến du hí ở đảo quốc sư tử cùng chiếc vé máy bay đi Singapore Scoot giá rẻ thì đừng bỏ qua các thông tin hữu ích về sân bay Singapore dưới đây.

Giới thiệu chung về sân bay Changi

Sân bay quốc tế Changi là trung tâm vận chuyển hàng không của toàn thế giới và là cửa ngõ giao thương quan trọng của Đông Nam Á và của toàn châu Á. Là sân bay liên tiếp dành nhiều giải thưởng sân bay tốt nhất thế giới do tổ chức Skytrax bình chọn. Đồng thời đây cũng là điểm dừng chân thu hút rất nhiều du khách mỗi khi có dịp đặt mua vé máy bay đi Singapore đến đây khám phá. Đặc biệt, khi hạ cánh ở sân bay Chiangi thì các dịch vụ giải trí, mua sắm, du lịch tại đây cũng là trải nghiệm đáng nhớ cho bất kỳ du khách nào.

Sân bay Singapore lớn nhất thế giới

Quang cảnh bên trong sân bay Changi

Một số thông tin hữu ích:

– Tên tiếng Anh: Singapore Changi International Airport

– Địa chỉ: Airport Blvd, Xinh-ga-po

– Mã sân bay  Singapore Changi: IATA: SIN, ICAO: WSSS

– Giờ phục vụ: 24/24

– Sân bay phục vụ chung quân sự và dân sự.

– Sân bay có 4 nhà ga, mỗi nhà ga sẽ có những công trình kiến trúc ấn tượng và chức năng phục vụ khác nhai.

– Mỗi năm sân bay Chiangi phục vụ hơn 90 triệu hành khách/năm.

Có gì ở sân bay Chiangi, lớn nhất thế giới và xịn sò nhất

Có rất nhiều hành khách tò mò, khi đặt vé máy bay đi Singapore và hạ cánh ở sân bay Changi có những dịch vụ và tiện ích gì? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích được chia sẻ dưới đây:

Wifi miễn phí

Như các sân bay khác, sân bay Changi cung cấp co hành khách wifi miễn phí. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đến quầy thông tin để được nhân viên đưa cho password. Và mỗi password sẽ được dùng wifi trong 3 tiếng, hết 3 tiếng thì bạn sẽ xin lại mà khác.

Dù hơi phước tạp một chút nhưng wifi của Chiangi rất nhanh, bạn sẽ tha hồ sử dụng.

Khu căng-tin siêu ngon, siêu rẻ

Nếu bạn đã ngán với các món ăn nhanh, món ăn phương Tây hay túi tiền có hạn thì bạn vẫn có thể tìm được các món ăn vừa ngon vừa rẻ. Hãy đến thiên đường ẩm thực theo hướng  Terminal 2 về phía bãi đỗ xe, bạn sẽ băng qua cả Starbuck và GST Refund Centre. Sau đó, đến gần bãi đỗ xe, rẽ phải để đi lên cầu thang tầng 3 là tới.

sân bay Singapore lớn nhất thế giới

Khu ăn uống ở sân bay Changi

Rạp chiếu phim miễn phí

Có lẽ đây cũng là một trong những điều mà khiến cho du khách rất yêu thích khi hạ cánh ở sân bay Chiangi. Rạp chiếu phim phục vụ 24/7 cho bất kỳ du khách nào hạ cánh ở sân bay Chiangi.

Khu nghỉ ngơi Snooze Lounge và Family Zone

Với những ai có chuyến bay transit hoặc tới sân bay Changi vào đêm muộn thì có thể tranh thủ ngả lưng ở khu Snooze Lounge, siêu tiện lợi và miễn phí. Đặc biệt, mỗi chiếc giường đều có đầy đủ ổ cắm để sạc pin điện thoại, máy tính, ghế êm…

sân bay Singapore lớn nhất thế giới

Khu nghỉ ngơi Snooze Lounge và Family Zone

Ngoài ra còn có phòng vui chơi cho các gia đình, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ. Đó là khu Family Zone này đều có những tiện nghi như phòng chăm trẻ, thay tã, các khu vui chơi, phim hoạt hình…

Mua sắm tiện lợi với iShopChangi

Để tiết kiệm thời gian để mua hàng miễn thuế tại sân bay Changi thì bạn có thể đặt hảng trên web  iShopChangi. Trang web này tập hợp đầy đủ các mặt hàng được bày bán tại sân bay.

Các khu vườn tại sân bay khiến bạn ngỡ ngàng

Nếu bạn không thích các trò chơi giải trí và yêu thiên nhiên, muốn hòa mình vào cỏ cây thì hãy ghé qua các khu vườn cây khi tới sân bay changi như:Vườn hướng dương, vườn phong lan, khu vườn bươm bướm – Emergence Enclosure, Terminal 4 – kiệt tác nghệ thuật…..

sân bay Singapore lớn nhất thế giới

Khu vườn tại sân bay khiến bạn ngỡ ngàng

Phương tiện di chuyển giữa sân bay và trung tâm

Để di chuyển đến hoặc đi từ sân bay Changi, bạn có thể chọn các phương tiện di chuyển sau:

– Di chuyển giữa các nhà ga tại sân bay thì bạn sẽ được phục vụ tàu điện skytrain miễn phí.

– Xe buýt miễn phí: Sẽ phục vụ từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày lễ) vào lúc 11h30 sáng đến 2:32 chiều. Tuy nhiên, xe không có khoang hành lý nên chỉ phù hợp với các hành khách có hành lý xách tay hay đi 1 mình.

– Xe bus công cộng: Do chuyển từ sân bay vào trung tâm thành phố và ngược lại, bạn có thể chọn xe bus số 36. Xe phục vụ 6h sáng đến nửa đêm.

– Tàu điện ngầm – MRT: Sẽ phục vụ từ 5h19p sáng đến 23h51p từ thứ 2 đến thứ 6 ngày cuối tuần chạy muộn hơn.

– Taxi hoặc xe đưa đón riêng: Nếu bạn đi theo nhóm hay mang theo nhiều đồ thì nên chọn phương tiện này.

Đặt vé máy bay đi Singapore tại Ftyscoot.com

Với những thông tin hữu ích về sân bay Singapore lớn nhất thế giới được chia sẻ ở trên, hy vọng bạn và người thân sẽ có chuyến bay suôn sẻ và tiết kiệm nhất.

Nếu bạn vẫn còn đang có những thắc mắc thì hãy gọi ngay đến cho đại lý vé máy bay Scoot – Vietnam Booking để được hỗ trợ tư vấn tận tình nhất. Những booker giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ cho bạn đặt vé nhanh chóng và tìm kiếm giá vé tốt nhất. Hãy sớm liên hệ với đại lý chúng tôi ngay hôm nay để đặt vé và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi